About

My goal in creating this blog is to offer a sociological perspective, focusing primarily on issues relating to Vietnam and the Vietnamese diaspora community.  Because of this focus, Vietnamese readers might find this blog of interest to them.  Having said that, I do believe there are readers who may not be as familiar with sociology or may not have been exposed to this field.  Therefore this blog also aims to introduce  some basic sociological concepts and presents to the audience outside of sociology the ways sociologists think about different issues, and how such issues are viewed under the sociological lens.  Consequently,  readers should not expect to see overly complex theories, rather a more simplified version that everybody could understand.

As noted above, this blog gives an exposition of various sociological perspectives and provides analyses about them.  In so doing, I hope to encourage a more complete and fuller understanding of issues.  My own point of view is not depicted here, and the blog also does not attempt to persuade or influence anyone to agree with a particular standpoint.  Ultimately, my intention is to communicate sociological ideas and analyses to readers in hopes of broadening future understanding of issues.

Trang blog này được lập ra nhằm mục đích đưa ra góc nhìn xã hội học, chủ yếu tập trung vào những vấn đề liên quan đến Việt Nam và cộng đồng người Việt hải ngoại. Có thể vì vậy nên độc giả người Việt sẽ quan tâm tới nhiều hơn. Về góc nhìn này tôi tin rằng sẽ có những độc giả có thể không quen thuộc với bộ môn xã hội học và ngay cả có thể chưa tiếp cận với lĩnh vực này. Do đó, blog này cũng nhằm mục đích giới thiệu một số khái niệm cơ bản của xã hội học và trình bày cho những đối tượng bên ngoài bộ môn này các cách suy nghĩ của các nhà xã hội học về những hiện tượng xã hội, và chúng được soi rọi thế nào dưới lăng kính xã hội học. Do đó độc giả sẽ không bị bận tâm về những lý thuyết, khái niệm phức tạp ở đây, ngược lại sẽ tìm thấy nơi đây những lý luận, phân tích đơn giản, ai cũng có thể hiểu được.
Như đã nêu ra ở trên, blog này sẽ trình bày và phân tích vấn đề dựa trên các góc nhìn xã hội học khác nhau. Qua đó, tôi hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy được sự hiểu biết đầy đủ và phong phú hơn về những sự kiện, đề tài được lựa chọn. Quan điểm riêng của tôi sẽ không được trình bày tại đây, và tôi cũng không kỳ vọng vào blog này như công cụ để thuyết phục, ảnh hưởng, và ngay cả nhận được sự đồng thuận của độc giả. Cuối cùng, ý nguyện của tôi trước sau vẫn là truyền đạt những ý tưởng, phân tích dưới gọc nhìn xã hội học với hy vọng từ đó sẽ nới rộng sự hiểu biết của chúng ta về những vấn đề được cộng đồng quan tâm.

Leave a comment